หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

-สรุปติว ข้อ 17-24

สรุปติว

17.   ข้อใดเป็นการใช้คอมพิวเตอร์ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นมากที่สุด
         =  3.  ตัดต่อภาพเพื่อนแล้วเผยแพร่
         เพราะเ  ป็นการทำให้ผู้อื่นเสียหาย และเป็นการละเมิดลิขสิทธิของผู้อื่น

18.    การนับจำแนกและแยกประเภทต้นไม้ที่ปรูกในโรงเรียนเป็นการจัดการข้อมูลในขั้นตอนใด
         =  4.  การประมวลผลข้อมูล
         เพราะ  เมื่อจำแนกและแยกประเภทแล้วแต่ยังไม่รู้ผลที่ชัดเจน จะต้องประมวลผลให้เสร็จก่อน

19.     ข้อใดเป็นตัวอย่างของภาษาคอมพิวเตอร์
         =  1.  1001  1010  1111  1100  1001
                  1111   0011  0000  0101  0110
          เพราะ  ภาษาเครื่องใช้ ตัวเลข 2 ตัวคือ 1 , 0

20.      แลน ( LAN) คือ
          =  3.  เครือข่ายคอมพิวเตอร์ความเร็วสูงในสำนักงาน                            
           เพราะ  เป็นเครือข่ายที่อยู่เฉพาะพื้นที่

21.      ข้อใดเป็นผลลัพธ์ของการทำงานตามผังงาน ถ้ารับค่า  n  =  3
          =   2.    3
           เพราะ   ถ้ารับค่าโดยไม่ระบุอุปกรณ์  คำนวน n  ไปอยู่ใน  a  แล้วแสดงค่า  a  ดังนั้นเมื่อกำหนดให้       
           n = 3  แสดงว่าผลลัทธ์ในการทำงานตามผังงาน คือ  3  

เริ่มต้น

รับค่า  n

a   <   n

แสดงค่า  a

จบ


22.      อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ใด ทำหน้าที่คำนวน ประมวลและควบคุมการทำงานของอุปกรณ์อื่น
            =  4.    ซีพียู  ( CPU )
            เพราะ   ซีพียูเป็นหัวใจหลักในการประมวลผลของคอมพิวเตอร์พื้นฐาน

23.       บริการใดที่ออกแบบให้ผู้ใช้แบ่งปันสื่อวีดีโอกับผู้ชมสาธารณะ
            =  3.      youtube
             เพราะ    You  Tube  เป็นเว็บที่คนส่วนใหญ่ยอมรับว่าสามารถแบ่งปันสื่อวีดีโอได้อย่างสาธารณะ

24.       เว็บไซต์ที่มีโดเมนลงท้ายด้วย  .co.th   เป็นเว็บไซต์ประเภทใด
             =  1.     ธุรกิจ
             เพราะ   ข้อ 2  ใช้   .ac.th  
                            ''   3   ''    .go.th
                            ''   4.  ''     .org.th                                                                    
                                                                                                                                                                                                                                             
                                                 
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น